HỌC KẾ TOÁN THỰC HÀNH THỰC TẾ TỐT NHẤT HIỆN NAY


học gia sư kế toán

dịch vụ kế toán trọn gói

Doanh nghiệp siêu nhỏ có được miễn thủ tục đăng ký thang bảng lương


Doanh nghiệp siêu nhỏ có được miễn thủ tục đăng ký thang bảng lương khi đăng ký tham gia bảo hiểm bắt buộc

Thế nào là doanh nghiệp siêu nhỏ:

Tiêu chí để xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định rõ tại Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/03/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Theo đó, doanh nghiệp siêu nhỏ là doanh nghiệp có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 3 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn không quá 3 tỷ đồng đối với lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và công nghiệp, xây dựng. Hoặc tổng doanh thu của năm không quá 10 tỷ đồng đối với lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

Từ ngày 1/1/2019, Nghị định 121/2018/NĐ-CP sẽ bắt đầu có hiệu lực, trong đó quy định nhiều nguyên tắc cụ thể về thang, bảng lương cho doanh nghiệp, tăng tính ưu đãi cho doanh nghiệp. 

Vì vậy, một trong những quy định khác được các doanh nghiệp siêu nhỏ hết sức mong chờ trong Nghị định này đó là Nghị định đã gỡ khó cho doanh nghiệp khi quy định đối với doanh nghiệp sử dụng dưới 10 lao động được miễn thủ tục gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động cho cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Đây được coi là những nỗ lực quan trọng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển, bỏ bớt các thủ tục rườm rà không cần thiết, gây tốn kém chi phí của doanh nghiệp.
=> Các bạn đang làm kế toán trong các DN lưu ý nhé!
P/S: Nhiều phòng bảo hiểm quận đã linh động áp dụng phương pháp này rồi. Tuy nhiên, chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể, nên các DN vẫn nơm nớp lo PHẠT.
Nếu doanh nghiệp của bạn không thuộc đối tượng là doanh nghiệp siêu nhỏ bạn cần biết

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo