HỌC KẾ TOÁN THỰC HÀNH THỰC TẾ TỐT NHẤT HIỆN NAY


học gia sư kế toán

dịch vụ kế toán trọn gói

Thời hạn để nộp tờ khai thuế môn bài 2021


Thuế môn bài còn có tên gọi khác là lệ phí môn bài, loại sắc thuế trực thu đối với doanh nghiệp. Những doanh nghiệp mới thành lập cần thủ tục này để hoàn thành quy trình pháp lý với mục đích đưa doanh nghiệp vào hoạt động như pháp luật quy định. 

Thời hạn để nộp tờ khai thuế môn bài 2021

Dựa vào khoản 1, điều 10 trong nghị định số 126/2020/NĐ-CP, quy định về thời hạn nộp tờ khai cho thuế môn bài đó là: 

  • Khi mới thành lập, doanh nghiệp cần nộp tờ khai về thuế môn bài. Những năm tiếp theo không cần nộp hoặc vốn thay đổi thì mới cần nộp. 
  • Trường hợp mở thêm địa điểm, chi nhánh kinh doanh cần nộp tờ khai về thuế môn bài đối với chi nhánh đó. 
  • Hạn chậm nhất nộp tờ khai mang tên lệ phí môn bài là ngày 30 cho một năm sau.

Bạn cần lưu ý, doanh nghiệp khi mới thành lập cần phải nộp tờ khai lần đầu lệ phí môn bài. Nếu doanh nghiệp thực hiện thay đổi về vốn điều lệ, khi nộp tờ khai này được xem là lần đầu tiên. 

Hướng dẫn cách lập tờ khai thuế môn bài cho chi nhánh dạng trực tuyến 

Cách lập tờ khai thuế môn bài cho chi nhánh dạng trực tuyến được đánh giá là nhanh chóng và tiện lợi. Doanh nghiệp khi chọn cách nộp này sẽ phải đăng ký nộp thuế qua điện tử và mua Chữ ký số. Các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Đăng nhập trang web thuedientu.gdt.gov.vn

Người dùng sử dụng MST của doanh nghiệp để truy cập vào thuedientu.gdt.gov.vn. Lưu ý đó là cần thêm chữ -QL, nghĩa là tài khoản của doanh nghiệp chữ ký số. Mật khẩu giống với cách đăng nhập MST thông thường. Với những tên đăng nhập để nguyên MST, không có đuôi “-QL”, khi nhập vào thuedientu chỉ nộp mỗi tờ khai thuế, không thể nộp tiền thuế. 

Khi thành công đăng nhập, người dùng kiểm tra doanh nghiệp đã thực hiện đăng ký bản tờ khai thuế môn bài rồi hay chưa. 

  • DN đang hoạt động nhưng thay đổi về vốn điều lệ hoặc mở thêm Chi nhánh: Kiểm tra doanh nghiệp đã đăng ký TK thuế môn bài chưa. 
  • DN mới thành lập chắc chắn ngay từ đầu phải đăng ký TK thuế môn bài. 

Để kiểm tra, bạn chọn mục Khai thuế > lựa Đăng ký tờ khai > toàn bộ những tờ khai về thuế DN đã đăng ký sẽ hiển thị lên. 

Bước 2: Đăng ký TK thuế môn bài dựa trên mẫu 01/MBAI

Với những doanh nghiệp đã đăng ký có thể bỏ qua bước này. Khi thành công đăng nhập, người dùng chọn Khai thuế > lựa Đăng ký tờ khai > Đăng ký thêm tờ khai. Khi chọn Đăng ký thêm tờ khai, hiển thị trên hệ thống lúc này đó là danh sách về TK chưa đăng ký. 

Người dùng kéo chuột tới mục Thuế môn bài > Chọn ô “01/MBA – Tờ khai…” > kéo xuống chọn Tiếp tục > chọn chấp nhận. Vậy là bước đăng ký TK thuế môn bài đã được thành công. Lúc này, trên trang thuedientu bạn có thể dễ dàng thực hiện kê khai đối với thuế môn bài online. 

Bước 3: Lập TK lệ phí môn bài dựa trên trang thuedientu

Người dùng bấm mục Khai thuế > lựa Kê khai trực tuyến > “01/MBAI – Tờ khai lệ…” > kiểm tra tờ khai có ở dạng bổ sung hay chính thức không > Kiểm tra số năm kê khai > Tiếp tục. TK thuế môn bài xuất hiện, người dùng trực tiếp khai trên tờ khai. Các bước như sau: 

  • Tích ô có nội dung “Khai phí môn bài…”
  • Nhập vốn điều lệ như trong giấy ĐKKD > chọn mức thuế môn bài cần nộp > điền người đại diện cho pháp luật. 

Khi đã hoàn thành xong những chỉ tiêu đó, bạn chọn “Hoàn thành kê khai”. Màn hình hệ thống hiển thị hoàn thành kê khai. Người dùng nên kiểm tra lại các thông tin kê khai. Cuối cùng, chọn “Ký và nộp tờ khai” là hoàn tất quá trình lập tờ khai thuế môn bài cho chi nhánh. Nếu muốn kiểm tra lại, người dùng chọn “Tra cứu” > “Tờ khai” sẽ biết được tình trạng TK nộp đã thành công chưa. 

 

 

Xem thêm : Quy định về thuế môn bài đối với các doanh nghiệp, tổ chức 2021

- Học kế toán thực hành tại Bắc Ninh

Học kế toán thực hành tại Thủ Đức

 

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo