HỌC KẾ TOÁN THỰC HÀNH THỰC TẾ TỐT NHẤT HIỆN NAY


học gia sư kế toán

dịch vụ kế toán trọn gói

Chuyển tài sản cố định cho chi nhánh phải xuất hóa đơn không 2021


Điều chuyển TSCĐ cho chi nhánh có phải lập hóa đơn không? Bài viết này KẾ TOÁN MINH VIỆT xin chia sẻ các quy định về điều chuyển tài sản cố định cho chi nhánh độc lập và phụ thuộc, điều chuyển tài sản giữa công ty mẹ và công ty con

 

Chuyển tài sản cố định cho chi nhánh phải xuất hóa đơn không 2021

1. Điều chuyển tài sản cho chi nhánh có phải xuất hóa đơn?

Theo tiết b.2 khoản 2.15 Phụ lục 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định:

"b.2. Tài sản điều chuyển giữa các đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộctrong tổ chức, cá nhân; tài sản điều chuyển khi chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thì tổ chức, cá nhân có tài sản điều chuyển phải có lệnh điều chuyển tài sản, kèm theo bộ hồ sơ nguồn gốc tài sản và không phải xuất hóa đơn.

        Trường hợp tài sản điều chuyển giữa các đơn vị hạch toán độc lậphoặc giữa các đơn vị thành viên có tư cách pháp nhân đầy đủ trong cùng một tổ chức, cá nhân tổ chức, cá nhân có tài sản điều chuyển phải lập hóa đơn GTGT theo quy định.”

2. Điều chuyển tài sản cho chi nhánh có phải kê khai thuế?

Theo tiết a tiết b khoản 7 Điều 5 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định:

“7 Các trường hợp khác:

Cơ sở kinh doanh không phải kê khai, nộp thuế trong các trường hợp sau:

b) Điều chuyển tài sản giữa các đơn vị hạch toán phụ thuộc trong doanh nghiệp; điều chuyển tài sản khi chia, tách, hợp nhất; sáp nhập, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp. Tài sản điều chuyển giữa các đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc trong cơ sở kinh doanh; tài sản điều chuyển khi chia, tách, hợp nhất sáp nhập, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thì cơ sở kinh doanh có tài sản điều chuyển phải có lệch điều chuyển tài sản, kèm theo bộ hồ sơ nguồn gốc thì tài sản không phải xuất hóa đơn.

          Trường hợp tài sản điều chuyển giữa các đơn vị hạch toán độc lậphoặc giữa các đơn vị thành viên có tư cách pháp nhân đầy đủ trong cùng một cơ sở kinh doanh thì cơ sở kinh doanh có tài sản điều chuyển phải xuất hóa đơn GTGT và kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định, trừ trường hợp hướng dẫn tại khoản 6 Điều này.”

- Trường hợp, chi nhánh của Tổng công ty là đơn vị hạch toán phụ thuộc thì Tổng công ty phải có lệnh điều chuyển tài sản, kèm theo bộ hồ sơ nguồn gốc tài sản và không phải xuất hóa đơn.

- Trường hợp chi nhánh là đơn vị hạch toán độc lập thì khi điều chuyển tài sản cho chi nhánh. Tổng công ty phải lập hóa đơn và kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định.

 

 

Xem thêm : Thông báo khấu hao tài sản cố định cho cơ quan thuế 2021

- Học kế toán thực hành tại Bắc Ninh

Học kế toán thực hành tại Thủ Đức

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo