HỌC KẾ TOÁN THỰC HÀNH THỰC TẾ TỐT NHẤT HIỆN NAY


học gia sư kế toán

dịch vụ kế toán trọn gói

Sửa lỗi lưu file Excel nó cứ bắt lưu một tên khác 2021


Excel là một phần mềm thống kê được sử dụng rộng rãi trong nhiều công việc khác nhau, vì vậy không thể tránh được phát sinh các lỗi khi sử dụng. Và một trong các lỗi gặp nhiều nhất là khi lưu file Excel nó cứ bắt lưu một tên khác. Để có thể khắc phục nhanh chóng lỗi này, KẾ TOÁN MINH VIỆT xin mời bạn hãy theo dõi bài viết ngay sau đây.

Sửa lỗi lưu file Excel nó cứ bắt lưu một tên khác 2021

Giới thiệu sơ lược về bộ công cụ Excel

Excel hay đầy đủ hơn là Microsoft Excel, đây là một ứng dụng bảng tính thuộc bộ Microsoft Office có công dụng chính là giúp người dùng có thể tính toán nhanh và chính xác hơn với số lượng dữ liệu quá lớn.

Excel tập hợp các hàng và cột và được kết hợp với nhau để tạo ra một bảng tính lớn. Trong đó các hàng thường được ký hiệu lần lượt bằng các chữ cái: A, B, C, D, E, F, G… còn các cột lại dùng các con số để ký hiệu: 1, 2, 3 cho đến n….

Trong đó một cột và một hàng gộp lại với nhau sẽ trở thành một ô tính và địa chỉ của ô được xác định bởi chữ cái đại diện cho hàng và con số đại diện cho cột.

Thế nào là lỗi khi lưu file Excel nó cứ bắt lưu một tên khác?

Lỗi khi lưu file Excel nó cứ bắt phải lưu file bằng một tên khác là lỗi rất phổ biến và thường gặp khi làm việc và xử lý với công cụ Excel.

Thông thường lỗi sẽ thông báo khi bạn thao tác lưu file với nội dung cụ thể  là: Your changes could not be saved to “Tên file Excel” because of a sharing violation. Try saving to a different file.  

Khi đó để có thể khắc phục được lỗi khi lưu file Excel bắt lưu dưới một cái tên khác sẽ rất tốn thời gian và bất tiện. Điều này có thể ảnh hưởng tới nội công việc của người thực hiện lưu file.

Nguyên nhân nào dẫn tới Your changes could not be saved to….

Lỗi này thường gặp do việc vi phạm chia sẻ, tuy nhiên còn do nhiều nguyên nhân quan trọng khác như:

Có thể file Excel đó có thể đã được tạo từ một bộ OFFICE cũ, có thể được tạo từ bản OFFICE 2003  và nhận biết file này sẽ thường có đuôi file là *.xls

Trong khi đó máy tính bạn đang sử dụng lại là bản OFFICE 2016, chính vì thế khi bạn mở file Excel đó bằng Excel 2016, thực hiện thao tác và lưu lại file thì sẽ gặp tình trạng như vậy.

Cách sửa lỗi khi lưu file Excel nó cứ bắt lưu bằng một tên khác thành công

Thông thường nếu gặp trường hợp này nhiều người sẽ chọn cách là bấm lưu sang một file mới. Tuy nhiên nếu việc này xảy ra thường xuyên chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, bất tiện.

Chính vì thế khi gặp lỗi này, các bạn hãy tham khảo cách khắc phục hiệu quả theo những bước sau đây:

– Bước 1: Trước tiên, các bạn cần phải mở một folder bất kỳ có trong máy tính của bạn lên.

– Bước 2: Sau khi mở được thư mục đó lên thì các bạn hãy click vào Ribbon View ở phía trên thanh công cụ. Tiếp đó bạn hãy click vào biểu tượng Options ở trong nhóm Show/hide.

– Bước 3: Khi đã click vào Options thì bạn hãy chọn dòng Change folder and search options.

– Bước 4: Lúc đó giao diện ô cửa sổ chức năng Folder Options sẽ xuất hiện và bạn hãy tìm kiếm dòng Use Sharing Wizard trong mục Advanced settings. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thao tác nhanh bằng cách mở hộp thoại Run ( tổ hợp Windows + R) sau đó nhập lệnh ( RunDll32.exe shell32.dll,Options_RunDLL 7) vào và nhấn Enter là xong.

– Bước 5: Khi đã bỏ dấu tích trước dòng Use Sharing Wizard thì bạn hãy nhấn chọn Apply để xác nhận cài đặt này. Cuối cùng là thử Save lại xem đã khắc phục thành công lỗi này chưa nhé.

Lưu ý nhỏ là khi bạn tắt tính năng này đi thì bạn sẽ không chia sẻ được file trên máy tính của mình cho các máy tính khác trong cùng mạng LAN được nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng được tương tự nếu như file Word của bạn cũng gặp phải tình trạng như trên.

 

 

Xem thêm : Cách sao chép công thức giữ nguyên tham chiếu tương đương 2021

- Học kế toán thực hành tại Bắc Ninh

Học kế toán thực hành tại Thủ Đức

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo