HỌC KẾ TOÁN THỰC HÀNH THỰC TẾ TỐT NHẤT HIỆN NAY


học gia sư kế toán

dịch vụ kế toán trọn gói

Thủ tục đăng ký chương trình bán hàng khuyến mãi 2021


Tết đến là thời điểm nhiều doanh nghiệp đồng loạt khuyến mại để hút khách. Khi đó, các quy định về khuyến mại không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến hoạt động kinh doanh hiệu quả mà còn ngăn chặn việc cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Thủ tục đăng ký chương trình bán hàng khuyến mãi 2021

Theo mục 2 Thông tư 07/2007/TTLT-BTM-BTC  ngày 06/07/2007 quy định về chương trình khuyến mãi cũng như thủ tục đăng ký chương trình bán hàng khuyến mãi cụ thể như sau:

1. Các hình thức khuyến mại phải được thông báo bằng văn bản đến Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại, bao gồm:
 
- Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
- Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền kèm theo hoặc không kèm theo việc mua, bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó;
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố;
- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên;
- Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.
 
Lưu ý:
- Nếu chương trình khuyến mãi thực hiện trên địa bàn 1 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì đăng ký tại Sở Công Thương
- Nếu thực hiện từ 2 tỉnh trở lên thì phải đăng ký tại Bộ Công Thương.

Rượu bia: lưu ý khi khuyến mại

Nội dung khuyến mại phải tuân theo quy định tại Điều 1, Nghị định 68/2009/NĐ-CP ngày 06/08/2009 của Chính phủ, về sửa đổi bổ sung Khoản 7, Điều 4 Nghị định 37/2006/NĐ-CP ngày 04/4/2006 của Chính phủ như sau: “Không được dùng thuốc chữa bệnh cho người, kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông để khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc”.

 Khoản 3 Điều 100 Luật Thương mại năm 2005 quy định: “cấm khuyến mại hoặc sử dụng rượu, bia để khuyến mại cho người dưới 18 tuổi”. 

2. Quy định về thời gian khuyến mại.

* Quy định về thời gian thực hiện một chương trình khuyến mại phụ thuộc vào hình thức khuyến mại mà công ty thực hiện. Theo Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04/4/2006 của Chính phủ quy định ở Mục 2 “các hình thức khuyến mại” thì chỉ có 2 hình thức khuyến mại là có quy định thời gian cụ thể khi thực hiện:

1. Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó (Điều 9) quy định:  Tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại bằng cách giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 90 ngày trong một năm; một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 (bốn mươi lăm) ngày.

2. Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi (Điều 12) quy định:  Tổng thời gian thực hiện khuyến mại đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 180 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 90 ngày. 
Các hình thức khuyến mại còn lại không quy định cụ thể thời gian thực hiện nhưng phải tuân thủ nguyên tắc thực hiện khuyến mại (Điều 4), hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (Điều 5) và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại (Điều 6).
2. Hồ sơ đăng ký thực hiện khuyến mại bao gồm:
Đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại (theo mẫu KM -2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2007/TTLT-BTM-BTC);    
Thể lệ chương trình khuyến mại (theo mẫu KM-3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2007/TTLT-BTM-BTC);
- Mẫu vé số dự thưởng đối với chương trình khuyến mại có phát hành vé số dự thưởng 
- Hình ảnh hàng hoá khuyến mại và hàng hoá dùng để khuyến mại           
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc tương đương)        
- Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng (nếu có); 
- Bản sao giấy chứng nhận chất lượng hàng hoá, dịch vụ khuyến mại và hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định pháp luật (nếu có)       
- Bản sao tờ khai hàng hoá nhập khẩu (đối với sản phẩm khuyến mại nhập khẩu)
- Danh sách các địa điểm sẽ tiến hành hoạt động khuyến mại và các điểm đổi thưởng    
- Giấy uỷ quyền làm thủ tục khuyến mại (nếu có)
 
Lưu ý:
- Nếu đăng ký thực hiện khuyến mãi hình thức là: Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền thì: Phải nộp thêm  Thông báo thực hiện khuyến mại theo mẫu KM-1
 
3. Nơi nộp hồ sơ đăng ký chương trình khuyến mãi:
 
- Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ hành chính (TNHS HC) và Phòng Kế hoạch – Tài chính – Sở Công Thương: (Số 331 đường Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội)
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc (Kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ).
 
4. Thời hạn nôp hồ sơ:
 
- Chậm nhất 07 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.
 
5. Kết thúc chương trình khuyến mãi:
 
- Kết thúc chương trình, DN gửi báo cáo kết quả thực hiện khuyến mãi cho Sở Công Thương  (theo mẫu KM-12 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2007/TTLT-BTM-BTC).

 

Xem thêm : Doanh nghiệp trả chậm lương cho lao động thì phải trả lãi 2021

- Học kế toán thực hành tại Bắc Ninh

Học kế toán thực hành tại Thủ Đức

 

 

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo