HỌC KẾ TOÁN THỰC HÀNH THỰC TẾ TỐT NHẤT HIỆN NAY


học gia sư kế toán

dịch vụ kế toán trọn gói

Xử lý trường hợp hóa đơn trên 20 triệu đã thanh toán bằng tiền mặt


Hướng dẫn cách xử lý trường hợp hóa đơn trên 20 triệu đã thanh toán bằng tiền mặt thì có được đưa vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN không

Xử lý trường hợp hóa đơn trên 20 triệu đã thanh toán bằng tiền mặt

Tổng Cục thuế có công văn số 4785/TCT-KK ngày 12 tháng 11 năm 2015 hướng dẫn về trường hợp này, theo đó:
 
Trường hợp Điện lực Long Khánh và Công ty TNHH Xăng dầu Thắng Lợi thực tế có phát sinh hoạt động mua bán điện thể hiện bằng các chỉ số tiêu thụ điện, có hóa đơn mua bán điện đầy đủ, nhưng không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng do thực hiện thanh toán bằng tiền mặt. Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Tổng cục Thuế giao Cục Thuế TP. Đồng Nai xem xét chấp thuận cho Công ty TNHH Xăng dầu Thắng Lợi và Điện lực Long Khánh tự điều chỉnh và tự chịu trách nhiệm về việc điều chỉnh để có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đáp ứng điều kiện khấu trừ thuế GTGT đầu vào, nhưng phải trước khi có quyết định thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế tại trụ sở của người nộp thuế.
 
Tóm lại, trường hợp đã thanh toán không đúng sau đó sửa chữa lại vẫn có những rủi ro nhất định. Vì vậy, doanh nghiệp nên để ý để thanh toán các hoá đơn trên 20 triệu (hoặc tổng các hoá đơn của cùng một nhà cung cấp trong cùng một ngày trên 20 triệu) qua tài khoản ngân hàng của công ty để không bị loại chi phí.

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo